เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความสวยงามและเสน่ห์อันมหัศจรรย์ในประเทศไทย นับเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติต่างตื่นตาตื่นใจกันเป็นอย่างมาก หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางที่น่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ เดินทางไปเชียงใหม่ด้วยรถไฟอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง

ลุยเดี่ยว..นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ | ล่าทะเลหมอก วันที่1 - YouTube

ก่อนที่คุณจะเดินทางไปเชียงใหม่ด้วยรถไฟ มีบางอย่างที่คุณควรเตรียมตัวไว้ก่อนเพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่น

1. ตรวจสอบตารางเวลาของรถไฟ: คุณควรตรวจสอบตารางเวลารถไฟที่จะไปเชียงใหม่ล่วงหน้า เพื่อให้คุณสามารถวางแผนกิจกรรมของคุณได้อย่างเหมาะสม
  2. จองตั๋ว: สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟ คุณควรจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่คุณต้องการเดินทาง
  3. เตรียมกระเป๋าเดินทาง: อย่าลืมเตรียมกระเป๋าเดินทางที่มีของจำเป็นให้พร้อม เช่น เสื้อผ้าสำหรับสภาพอากาศที่คาดว่าจะพบในเชียงใหม่ อุปกรณ์สำหรับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว และอื่นๆ

การเดินทางด้วยรถไฟไปเชียงใหม่

ล่าทะเลหมอกที่ "ภูทับเบิก" ที่พักและหมูกะทะหลักร้อย วิวหลักล้าน |  ประทับใจจนอยากไปอีก #ภูทับเบิก - YouTube

การเดินทางด้วยรถไฟไปเชียงใหม่เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนุกสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน นอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติตลอดระยะทาง คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับความสะดวกสบายและบริการที่ดีจากเจ้าหน้าที่รถไฟ

ที่เที่ยวยอดซาบซึ้งในเชียงใหม่

เมื่อคุณเดินทางมาถึงเชียงใหม่ คุณจะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจมากมาย นี่คือบางสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อเยี่ยมชมเชียงใหม่:

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ: เป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ มีวิวที่สวยงามและเป็นที่รู้จักกันดีในวงกว้าง
  2. ถนนคนเดินเชียงใหม่: เป็นที่เดินเล่นและช้อปปิ้งที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีร้านค้าหลากหลายและร้านอาหารที่อร่อย
  3. วัดพระสิงห์: วัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์
  4. น้ำตกแม่แจ่ม: น้ำตกที่มีความงดงามและเป็นธรรมชาติอันสวยงาม
  5. ถ้ำหลวง: ถ้ำที่น่าสนใจและมีประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้น

ตอนสุดท้ายของวันที่ 1

ทริป 3 วัน 2 คืน ล่าทะเลหมอก ภูทับเบิก

เมื่อวันแรกของการเดินทางมาถึงสิ้นสุดลง คุณสามารถผ่อนคลายและสัมผัสบรรยากาศของเชียงใหม่ในตอนเย็นได้ คุณอาจต้องการเดินเล่นในถนนคนเดินเพื่อสัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน หรือเลือกที่จะรับประทานอาหารท้องถิ่นอร่อยๆที่ร้านอาหารในพื้นที่

คำสรุป

การเดินทางไปเชียงใหม่ด้วยรถไฟเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใคร คุณจะได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นในเชียงใหม่ อย่าลืมนำบัตรเครดิตของคุณมาจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยที่น่าจดจำ

นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ดอยหลอวงเชียงดาวไป ล่าทะเลหมอกกัน! | CAM Tour - YouTube

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

1. Q: มีรถไฟตรงไปยังเชียงใหม่ทุกวันหรือไม่? A: ใช่, มีรถไฟตรงไปยังเชียงใหม่ให้บริการทุกวัน
  2. Q: ต้องใช้เวลานานเท่าใดในการเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่? A: การเดินทางด้วยรถไฟจะใช้เวลาประมาณ 10-12 ชั่วโมง
  3. Q: มีบริการอาหารในรถไฟหรือไม่? A: ใช่, รถไฟมีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้บริการในระหว่างการเดินทาง
  4. Q: มีที่พักใกล้สถานีรถไฟในเชียงใหม่หรือไม่? A: ใช่, มีโรงแรมและที่พักใกล้สถานีรถไฟในเชียงใหม่ให้เลือกหลายรายการ
  5. Q: มีการเดินรถไฟกลับจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพฯ ในวันเดียวกันหรือไม่? A: ใช่, มีรถไฟตรงกลับจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพฯในวันเดียวกัน

ลุยเดี่ยว..นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ | ล่าทะเลหมอก วันที่1 [VIDEO]

“นี้เป็นครั้งแรกของเราเลยที่ นั่ง(นอน)รถไฟไปเชียงใหม่ !

Read More  โรงแรมลากูน่าแกรนด์ แอนด์ สปา(Laguna Grand Hotel and Spa Songkhla) 5 ดาว เปิดใหม่ ในจังหวัดสงขลา

ความตั้งใจของการเดินทางครั้งนี้คือการไปตามหาทะเลหมอกในชวงปลายฝนต้นหนาว

เพราะเขาว่ากันว่าฤดูกาลนี้แหละที่สวย และชุ่มช่ำที่สุด 🙂

เราตั้งใจไปเกือบๆ หนึ่งอาทิตย์เพราะเรามีหลายสถานที่ในใจที่อยากไป
แต่คลิปนี้เป็นวันแรกของการเดินทาง และมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น 🙂

การเดินทางครั้งนี้จะมีทั้งหมด4 คลิปด้วยกัน
วันที่1 ขึ้นรถไฟ สู่ เชียงใหม่
วันที่2 ลุยฝนขึ้นพิชิตยอดดอย
วันที่3 นอนชิลๆที่ห้วยกุ๊บกั๊บ
วันสุดท้าย เจอเพื่อนใหม่ที่เมืองคอง

🙂

ติดตามกันไปยาวๆ ถึงธันวาเลยยยย

ใครสนใจรองเท้า Adda
สั่งซื้อ Adda 2Density
ได้ที่
shopee : https://bit.ly/2YhFdQR Lazada : https://bit.ly/3oyJpX6
*****อย่าลืมใส่โค้ด ADDAPLOY ตั้งวันที่วันที่ 17-23 พย. ลดถึง 30% เลยนะฮะะ!

มีขายแล้วที่ ห้างสรรพสินค้า, Tesco Lotus, Big C และร้านจำหน่ายรองเท้าชั้นนำ สอบถามเพิ่มเติม Line@ : @addathailand (มี @ ด้วยนะจ๊ะ😁)

ถ้าพร้อมแล้วก็..

ป่ะ! เตรียมตัวโดดขึ้นรถไฟกัน!”

เนื้อหาของวิดีโอ ลุยเดี่ยว..นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ | ล่าทะเลหมอก วันที่1

เขาบอกว่า เดือนตุลาคมช่วงปลายฝนต้นหนาว จะเป็นช่วงที่เหมาะกับการเที่ยวธรรมชาติภูเขามากที่สุด แต่บางที มันก็ไม่ใช่แบบนั้นเสมอไปดิ โอ้โห สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับเราอีกแล้วนะคะ คลิปนี้ ว่าจะพาคนนั่งรถไฟ ขึ้นเชียงใหม่กัน การเดินทางรอบนี้เราไม่ได้ไปคนเดียวนะ คือ เราเดินทางเพื่อจะไปเชียงใหม่คนเดียวก็จริง แบบลายไทย เรานัดเพื่อนไว้ เปิดคลิปนี้ เราไม่ได้ไปนานมาก ก็คือประมาณ 1 อาทิตย์นี่แหละ แต่ว่าเราต้องไปทำปิ้งเองทำอาหารเองเดินป่าขึ้นดอยก็เลยมีอุปกรณ์ที่เยอะมาก ทั้งเต็นท์ ถุงนอน ง่วงนอนฉันลงนอน เสื้อผ้ากระเป๋านู่นนี่นั่นเยอะมาก ยังไม่รวมอุปกรณ์ถ่ายคลิปอีกนะ ส่วนรองเท้าก็จะมีรองเท้าอยู่ 2 คู่ก็คือ ผ้าใบกับรองเท้าแตะ ถือว่าเป็นการแบตของไปเที่ยวเชียงใหม่ที่หนักที่สุดของเราเลย แต่จริงๆแล้วอ่ะการไปเชียงใหม่ของเรา ก็ปกติ เราจะขึ้นเครื่องบินไป ก็อย่างที่เห็นน่ะค่ะ ของเรามันเยอะมาก ไม่อยากโหลดใต้ท้องเครื่อง คิดว่าก็ไม่เคยนั่งรถไฟไปเชียงใหม่และรอบนี้ก็ลองซะหน่อยละกัน การเดินทางนะคะ ที่หัวลำโพงแหละ รู้สึกว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับเรานะ อันนี้เท่าไหร่ครับทะเบียน 9 ชั้น 2 ครั้งที่ 12 ขึ้นประตูนี้แหละ แต่ด้วยความที่ว่าเราอ่ะมัวแต่ถ่ายคลิปตั้งกล้องเยอะทำให้เรากว่าจะขึ้นรถไฟ เมื่อคืนเมามากๆ พบว่า รถไฟขบวนที่ 9 ที่เราขึ้นเนี่ยไม่มีอาหารเย็น ซื้อข้าวทำไงอ่ะ 15 นาทีทุกคน รีบวิ่งไปซื้อข้าวเย็นก็คิดว่าเดี๋ยวคืนนี้เราจะกินนะก็ปกติแล้วว่าหัวเราะ เธอมีพูดคอร์ดแต่ว่าตอนนี้เขาปิดแล้วก็เลยต้องวิ่งหาจนมาเจอ Black Canyon นี่แหละ เอาน้ำปั่น ขนมปังรองท้องหน่อยละกัน ต้มไก่ ขอบคุณค่ะ เชียงใหม่ ขึ้นเนื้อย่างไฟใส่แตะ คือจริงๆแล้วว่าเรากะว่าพรุ่งนี้จะเดินเล่นในตัวเมืองก่อนก็จะไปเที่ยว ชิวๆพักผ่อนเดินทางมาเลยเนี้ยก็เลยใส่แตะขึ้นรถไฟหมดเลยนะคะซึ่งรองเท้าแตะอันไหนที่เรา ใช้บัญชีของป้านะเป็นรุ่นแบบ Today City นี่ ดูรุ่นนี้มันจะเป็นเหมือนนวัตกรรมใหม่ของเขานะที่ใส่แล้วไม่เมื่อยใส่แล้ว มันเบาเลยเนี่ยแล้วที่สำคัญคือมันทน คือถ้าใครดูคลิปแหลมกระทิงหรอ ก็รู้ว่าเราใส่คู่นี้ไป แล้วมันก็ คุณมากเดี๋ยวให้ดู คือรองเท้าคู่นี้เขาเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกันโดยไม่ใช้กาว มันก็เลยทนมากๆสามารถลุยน้ำลุยฝนได้เลย OK ใส่ติดมาด้วยเพราะว่าเดี๋ยวพอขึ้นดอยหรืออะไรตอนที่กางเต็นท์นู่นนี่นั่นแล้วก็แบบ ไม่อยากจะใส่ผ้าใบแล้วครับ เช้านี้ก็ใส่คู่นี้ไปเลย ส่วนรองเท้าผ้าใบราคาถูกไปกับเป้นั่นแหละ พรุ่งนี้ น่าจะถึงตอนประมาณ 7:00 น นะคะเก็บแรง ไปนอนต่อที่ Hotel ทุกคน เจอกันพรุ่งนี้เช้า เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย ทั้งคืนเลยตอนนี้อยู่ลำพูนแล้วนะคะ ตอนนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 18:30 น อีกประมาณชั่วโมงนึงก็น่าจะถึง ก็เธอเป็นคนที่เลวแล้วกัน หาวันใหม่ เอาจริงป่ะคืนก่อนที่เราจะเดินทาง ตื่นเต้นเลย คือแบบ คิดถึงการเที่ยวแบบนี้มากๆเลยอ่ะเรารู้สึกว่าการที่จะแบกเป้ขึ้นหลัง มันคือชีวิตของเราคือสิ่งที่เราชอบอ่ะเราแบบ เก็บกดไม่ได้มานานมากทำให้เรามาเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้คือตื่นเต้นมาก แปลกๆเหมือนกันนะถึงแม้ว่าเราจะเดินทางมาคนเดียว เราไม่มีความรู้สึกว่าเราจะเหงาเลยอาจจะเป็นเพราะว่าเรา เขารู้แหละว่ามีใครรออยู่ที่ปลายทาง แล้วเราก็มาถึงเชียงใหม่กัน ตอน 7:30 น นะคะแต่ว่าก่อนที่จะเข้าเมืองได้เนี่ยแล้วก็ต้องทำการเช็คอินเข้าเมือง มาตรการต่างๆที่เขากำหนดไว้ คนเดียวจ้าหลังจากนั้นก็เดินทางด้วยรถแดง 16 แดงอ่ะก็จะมีที่จอดรออยู่หลายคันมากหน้าสถานีรถไฟ ใครขับรถไม่เป็นอ่ะ จริงๆตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางง่ายมากนะก็มี 2 วิธีด้วยกันก็คือ นั่งรถแดงขึ้นรถแดง ราคาไม่ได้มีตายตัวก็แล้วแต่ว่าเราจะคุยกับเจ้าของรถยังไงละกัน จะส่งกลับเนี่ย มีเยอะมาก ก็ถือว่าถ้าใครจะมาเที่ยวคนเดียว ขับรถไม่ค่อยแข็งอ่ะ แต่ว่าใช้บริการช่วงนี้ก็สะดวกดี เชียงใหม่เงียบ ร้านปิดหมดเลยอ่ะ สวัสดีค่ะ ว่างไหมคะ มีเป็นยังไง สถานที่ที่เราชอบนอนที่สุดอ่ะ ก็คือ Hostel นะ เรารู้สึกว่ามันถูก กลางวันก็ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ แต่ว่า การมา Hotel รอบเนี้ย มันเงียบ มากเลย คนเลยอ่ะ เชียงใหม่ตอนนี้มันเงียบไปหมดเลยจนเราตกใจเลยอ่ะ ถึงแล้วลูกคนที่เราก็มาพักอยู่โรงแรม นิมมานก็ไม่รู้จะทำไหนไม่ได้จองมาก่อนอันนี้เคยมาพักแล้วอะไรประมาณ 300 400 เลยนะแต่เราเอา 400 100 บาทเพราะว่าพี่เขาลด ก็เดี๋ยวเราจะทำ เก็บของนู่นนี่นั่นแล้วเราก็ อาบน้ำแปรงฟัน เริ่มต้นวันใหม่ด้วยนะคะ ง่วงมากไม่ได้นอนเลย ตอนนี้เราก็มา อยู่ที่ห้องแล้วนะ นี่ก็จะเป็นแบบ เซลล์ที่มีแค่ห้องกั้นกันแล้วก็นอนรวมเป็นชั้นเดียวก็เลยจะแพง พี่หน่อยเสียงดังทำไมเนี่ย เขาบอกว่า คงเหลือ ที่เรามานอนคืนนี้คือเราคนเดียวในห้องทั้งห้องเลย แปรงฟันอาบน้ำเริ่มต้นวันใหม่ให้มาสดชื่นสดชื่นหน่อย ประกันนะ รสดีเยี่ยมโคขุนหรือเปล่าคะ สวัสดีค่ะ ข้าวเที่ยงของเราในวันนี้นะ แล้วก็จะไปกินร้านรถ ดีเยี่ยมโคขุน ซึ่งเป็นร้านที่เพื่อนเราแนะนำไหม เขาบอกว่าอร่อยมากๆๆๆๆๆๆ อย่าคิดว่ามาลองดูซะหน่อยละกัน ปรากฏว่า อยู่หน้ารถ ลิ้นฟ้า คือแบบเนื้อมันนุ่มมากแล้วมันก็อร่อยมากทำทุกวันก็มันร้อนอ่ะ คือเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ โคตรดีอ่ะ ลูกใครมาเชียงใหม่ กูอยากให้มันร้องมากเลยเว้ย ผู้แทนเรามันยังไม่ได้มีอะไรมากเลยนะก็กะจะมา ชิวๆกินข้าวนั่งคาเฟ่จิบกาแฟและ แต่ว่าชอบไหมตอนเย็น คันนี้ก็คือการไปอ่านแก้เว้ย รู้สึกว่า แก้วช่วงนี้มันฮิตมาก คือปกติเราไปอ่างแก้วบ่อยนะ แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมช่วงนี้คนถึงไปเยอะมากๆแล้วก็เลยคิดว่า ว่าจะไปนั่งเล่นดูบรรยากาศตอนนี้ มันก็ดีเหมือนกันนะ อ่างแก้วตอนนี้มันแตกต่างจากเมื่อก่อนเยอะมากเลยอ่ะ มันเป็นการที่นั่งดูเพลินๆมองวิวรอบๆมีน้องหมาเดินไปเดินมา แล้วบรรยากาศมันก็ไม่ได้ร้อนมากด้วย นั่งไปก็จะนาการไป ย้ายมาอยู่เชียงใหม่แล้วก็เลี้ยงหมาสักตัว ก็คงจะพาน้องมาเดินที่อ่างแก้วเนี่ยแหละ วันนี้พีช ถ้าใครจำได้ก็คือทีมงานตัดต่อเรานี่แหละ ถ้าใครติดตามดีๆ คนนี้แหละ ก็คือคนแปลกหน้าที่เราเจอที่คุณตา ตลกให้ฟังมาตัดต่อมาช่วยเราทำเพจ ก็เลยกลายเป็นเพื่อนกันจนวันนี้ ส่วนคนเนี้ย น้องฟิล์มก็คือเพื่อนที่เราเจอที่คุณตานี่แหละแต่น้องฟิล์ม เที่ยวเชียงใหม่ แล้วก็จะมาฝึกงานที่เพจเราด้วยก็เลยมาหาผัวให้เราเซ็นเอกสารให้ ใครจะไปคิด เพื่อนแปลกหน้าที่เจอกันที่ขุนตาลรอบนั้นน่ะ ก็กลับมาเจอกันอีกก็ได้ทำงานด้วยกันด้วย แล้วก็ได้มานั่งอ่านแก้ว เล่นกีต้าร์ด้วยกัน วันเกิด เป็นความสัมพันธ์ที่น่ารักดี คนบอกลา ก็คิดนี้ก็ประมาณนี้ ต้องการนั่งรถไฟมาเจอพ่อแก่แล้วก็เดี๋ยวเราก็จะพา ไปเที่ยวกัน ดาราที่อยู่เป็นเพื่อนกันไปสบายแล้วก็ ทนน้ำทนฝนนะคะถ้าใครสนใจก็ไปหาซื้อกันได้แล้วกันเดี๋ยวเราจะขึ้น code ด้วยนะเพราะว่าใครใส่โค้ดแล้วเนี่ย สะกดด้วยขึ้นกดไปให้แล้วก็ให้ดิฉันด้วยนะคะ วันนี้ สบายสบาย ใบ เนี่ยแหละ ก็เป็นวันแรกของเราที่เชียงใหม่ แต่เนี่ย มันคือวันชิวๆ แต่ของจริงอ่ะมันจะเริ่มพรุ่งนี้ ฮัลโหล เป็นไงพอจะมีแววไหม มีแววล่ม ต้องพรุ่งนี้ว่ะ

Read More  5 ที่พัก สุราษฎร์ โดนใจสายธรรมชาติ