เมื่อคุณต้องการหาความผจญภัยที่ไม่เหมือนใครและมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ การเดินทางคนเดียวเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างแน่นอน บนโลกใบนี้มีหลายสถานที่ที่คุณสามารถเยือนได้อย่างสบายใจแม้แต่คุณเดินทางคนเดียว และตรังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณควรสำรวจในการเดินทางคนเดียวของคุณ

สารบัญ

1. เมืองตรัง: จุดเริ่มต้นของการผจญภัย

เมืองตรังเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเดินทางคนเดียวในประเทศไทย มีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง ท้องถนนเมืองตรังอบอวลด้วยตลาดสีสันเพื่อนบ้านและวัฒนธรรมที่หลากหลาย คุณสามารถสำรวจวัดราษฎร์บูรณะที่ยิ่งใหญ่อย่างวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารหรือร่มเย็นของถนนสวนครัวที่สวยงามได้

2. เกาะลันตา: สวรรค์ของเกาะใกล้ตรัง

เกาะลันตาเป็นเกาะที่ห่างไกลจากเมืองตรังเพียงเล็กน้อย แต่มันมีอากาศและวิวที่น่าทึ่งที่คุณไม่ควรพลาด คุณสามารถนั่งเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือปากบางไปยังเกาะลันตาได้อย่างสะดวกสบาย ที่นี่คุณจะพบกับทริปหาดทรายขาวที่สวยงามและน้ำทะเลที่ใสมากๆ สถานที่สำหรับการดำน้ำที่นี่ยังเป็นที่นิยมอย่างมาก และคุณอาจพบกับปลาสวยงามต่างๆ ในน้ำ

3. เขาหลักเวง: วิวที่สวยงามรอคุณ

ถ้าคุณต้องการมุมมองที่ยิ่งใหญ่และวิวที่สวยงามของตรัง คุณควรขึ้นเขาหลักเวง จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองตรังและให้มุมมองที่ยิ่งใหญ่ของทะเล คุณสามารถเห็นเกาะลันตาและท้องทะเลในมุมมองที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อย่าลืมเอากล้องถ่ายรูปมาด้วย เพื่อจับความงดงามของท้องทะเลและภูเขาที่มีความสวยงาม

4. วัดท่าสัก: สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสงบสุข

วัดท่าสักเป็นวัดที่สำคัญและมีความศักดิ์สิทธิ์ในเมืองตรัง มีประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่งและสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ในวัดคุณสามารถชมหลักปู่เจ้าซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวัด นอกจากนี้ยังมีตลาดเจ้าซึ่งมีของฝากและอาหารที่อร่อย

5. สวนสัตว์เขาเต่า: สถานที่สำหรับครอบครัว

สวนสัตว์เขาเต่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่เดินทางมาเยือนตรัง ที่นี่คุณจะได้เห็นสัตว์ที่น่ารักและน่าสนใจต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในสวน เช่น กล้วยไม้ทองหยิบ ลิงเต่าอะแดน และนกฮูกน้ำทะเล

6. ตลาดนัดนานาชาติตรัง: สถานที่ช้อปปิ้งและสัมผัสวัฒนธรรม

ถ้าคุณชื่นชอบการช้อปปิ้งและต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลาดนัดนานาชาติตรังเป็นที่แนะนำที่คุณควรไป เดินรอบตลาดคุณจะได้พบกับร้านค้าที่ขายสินค้าหลากหลายตามที่คุณสนใจ และสามารถลิ้มรสอาหารถนัดและขนมหวานตามสไตล์ตรังได้

7. วนอุทยานทะเลหมอก: พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติที่สวยงาม

วนอุทยานทะเลหมอกเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมใกล้ชิด ที่นี่มีธรรมชาติทะเลหมอกและป่าชายเลนที่สวยงามอย่างสิ้นเชิง คุณสามารถทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เดินเล่นบนทางเดินไม้, ปีนเขา, และชมวิวทะเลหมอกได้

8. อาหารท้องถิ่น: ความอร่อยแห่งตรัง

ไม่สามารถสิ้นสุดการเดินทางได้โดยไม่ลองอาหารท้องถิ่นของตรัง ที่นี่คุณจะได้พบกับอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ เช่น ปลาทูทองทอดกรอบ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, และเบเกอรี่ท้องถิ่นอร่อยๆ

Read More  Wedding Planner พาไปชมโรงแรม เชอร์ราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

9. สะพานสายแวะ: สถานที่เดินเล่นและชมวิว

สะพานสายแวะเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการเดินเล่นและชมวิวที่สวยงาม คุณสามารถเดินเล่นเหนือสะพานและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ของแม่น้ำตรังได้

10. ศูนย์ภูเก็ตชิงช้า: ได้รู้จักภูเก็ตชิงช้าใกล้ชิด

ถ้าคุณสนใจเรื่องของภูเก็ตชิงช้า คุณสามารถมาที่ศูนย์ภูเก็ตชิงช้าในตรัง เพื่อรู้จักเพิ่มเติมเกี่ยวกับมัน คุณสามารถดูและเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตและพฤติกรรมของภูเก็ตชิงช้าได้ในที่นี่

11. น้ำตกสิเกา: สวรรค์ของธรรมชาติในตรัง

น้ำตกสิเกาเป็นสถานที่ที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจในตรัง คุณสามารถเดินทางมาที่นี่และพบกับน้ำตกที่สวยงามอย่างไม่เหมือนใคร คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเล่นและสัมผัสกับธรรมชาติในที่นี่ได้

12. หาดหินบางกล่ำ: สถานที่ที่เงียบสงบและสวยงาม

หาดหินบางกล่ำเป็นหาดที่มีความเงียบสงบและสวยงามในตรัง คุณสามารถมาที่นี่เพื่อผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลในสบายๆ

13. วัดทุ่งโพธิ์: สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสงบสุข

วัดทุ่งโพธิ์เป็นวัดที่สวยงามและมีความศักดิ์สิทธิ์ในตรัง คุณสามารถได้รับการบวชวิชาชีพ และสัมผัสบรรยากาศที่สงบสุขในวัดนี้

14. ศาลหลักเวง: สถานที่ที่เก่าแก่และเป็นประวัติศาสตร์

ศาลหลักเวงเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลายในตรัง คุณสามารถมาที่นี่เพื่อศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสถานที่นี้

15. สันเขาหินทราย: ธรรมชาติที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์

สันเขาหินทรายเป็นที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ในตรัง คุณสามารถเดินเล่นและชมวิวที่สวยงามของธรรมชาติได้ในที่นี่

สรุป

การเดินทางคนเดียวเที่ยวเมืองตรังเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าทึ่ง มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายที่คุณสามารถสำรวจและสัมผัสได้ ตั้งแต่เมืองตรังที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์, เกาะลันตาที่มีวิวที่สวยงาม, เขาหลักเวงที่มุมมองที่ยิ่งใหญ่, วัดท่าสักที่สงบสุข, สวนสัตว์เขาเต่าที่น่าสนใจ, ตลาดนัดนานาชาติตรังสำหรับช้อปปิ้ง, วนอุทยานทะเลหมอกที่สวยงาม, อาหารท้องถิ่นอร่อยๆ, สะพานสายแวะที่ให้มุมมองที่สวยงาม, ศูนย์ภูเก็ตชิงช้าที่เพื่อรู้จักภูเก็ตชิงช้า, น้ำตกสิเกาที่สวยงาม, หาดหินบางกล่ำที่เงียบสงบและสวยงาม, วัดทุ่งโพธิ์ที่ศักดิ์สิทธิ์, ศาลหลักเวงที่มีประวัติศาสตร์, และสันเขาหินทรายที่เป็นเอกลักษณ์

นี่เป็นประสบการณ์ที่จะทำให้คุณได้พบกับธรรมชาติที่สวยงามและวัฒนธรรมที่น่าทึ่งในตรัง อย่าลืมลองอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ และพบกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการเดินทางคนเดียวเที่ยวเมืองตรัง!

ตรัง เดินทางคนเดียว เที่ยวเมืองตรัง | Ra King Go | Ep.16 [VIDEO]

solo travel trip Travel in Trang by taking a bus from Bangkok to Trang Stroll through the old Sino-Portuguese buildings in Trang’s old town Can eat delicious food, dim sum, Hokkien mee, traditional coffee, stay at the S2S Queen Trang Hotel, book in Agoda, get it for 325 baht, if walk in, the price is 400 baht. Private room, single bed, en suite bathroom. The hotel is a bit old but clean. Location good

Read More  รีวิว ที่พักในเมือง นครศรีฯ (เผื่อใครไปแก้บนไอ้ไข่)

เนื้อหาของวิดีโอ ตรัง เดินทางคนเดียว เที่ยวเมืองตรัง | Ra King Go | Ep.16

ก็เอาแล้วครับขอต้อนรับเข้าสู่ร้านบิงโกกับการเดินทางครั้งใหม่ คลิปนี้ผมจะเดินทางไปยังจังหวัด ตรังมาด้วยผมมาเริ่มต้นการเดินทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือที่เราเรียกชื่อเล่นเธอว่าหมอชิต 12 นะครับ ผมก็เพิ่งจะรู้นะว่าที่แห่งนี้ก็มีรถวิ่งลงภาคใต้ได้เหมือนกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย และรถทัวร์ที่ผมจะนั่งไปยังจังหวัดตรังก็คือคันนี้นี่เองเป็นรถทัวร์ของบริษัทขนส่ง จำกัดกรุงเทพตรังสตูลไหนราคา 634 บาทและเป็นรถทัวร์แบบม 4 และผมก็จะมาอธิบายรหัสรถให้คุณฟังสักเล็กน้อยแล้วกันนะเวลาจองตั๋วมันจะได้ไม่สับสนนะว่า มอ 1 กับม 4 มันต่างกันตรงไหน มอ 1 ก็คือมอต้นเองนะครับส่วนม 4 ไม่ใช่ Morning นะมันขึ้นรถชั้นเดียวต่างหาก ปวดม 4 มันขึ้นรถ 2 ชั้นแต่มอต้นมอปลาย นี่มันรถทัวร์นะไม่ใช่เด็กนักเรียน แล้วที่นั่งที่ผมเลือก คือด้านหน้าสุดขวามือลืมกระจกนี้เลยนะ มันก็มีข้อด้อยนิดนึงนะตรงที่ขายมันค่อนข้างจะแก้ไปสักเล็กน้อยนะ เอาเข้าจริงๆผมก็ยืดขาพาดไปข้างหน้าได้อยู่ดีล่ะครับ และไม่ได้เวลา 18:00 น รถทัวร์ก็ออกเดินทางแล้วล่ะครับ ใช้เวลาเดินทางกันเกือบ 4 ชั่วโมงเลยนะ ผมก็มาถึงแล้วยัง สถานีขนส่งจังหวัดตรัง ณตอนนี้เวลาก็ปาเข้าไป เกือบจะ 9:00 น แล้วนะครับ ที่นี่คือขนส่งจังหวัดตรังแห่งใหม่ และนี่ครับเมื่อมาถึงเหล้าก็ได้พบเจอกับรถ ตุ๊กๆหัวกบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของจังหวัดตรังเลยนะ แล้วตอนนี้ผมก็จะเริ่มต้นการเดินทางไกลเพื่อมุ่งหน้าไปยังที่พักของผมซึ่งอยู่ใจกลางตัวเมือง และมีระยะห่างจากสถานีจังหวัดตรังนี้ ประมาณ 2 กิโลครึ่ง ใช้เวลาเราล้าง 40 ผมก็เดินทางมาถึงแล้วยังที่พัก ในค่ำคืนนี้ นั่นก็คือที่ ควีนตรัง มาครับ เราเข้าไปเช็คอินกัน สำหรับที่พักแห่งนี้ผมจองมาใน Agoda ได้มาใน Line ราคา 325 บาท แต่พูดถึงว่าเราเดินบอกกินมานะก็จ่ายแค่ 400 บาทเท่านั้นเองไม่ได้มากมายอะไรเลย ใช่ไหมครับ เมื่อเช็คอินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ขึ้นไปยังห้องพักของเรากันนะ ซึ่งห้องพัก ผมอยู่ที่ชั้น 3 นะห้อง 351 ไม่ใช่หวยนะแต่มันขึ้นเลขห้องพัก เอาล่ะครับเข้าไปดูบรรยากาศกันซะดีกว่า เปิดมาห้องสีชมพู สดใสเลยนะ แล้วก็จะเป็นซุ้มโค้งของตึกสมัยแบบโบราณแบบนี้นะครับ นี่คือภายในห้องพัก ซึ่งเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ทีวีตู้เย็นและก็ยังมีวิวหน้าต่างที่เป็นวิวเมืองด้วยนะครับ ส่วนในห้องน้ำก็จะมีเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ให้เราพร้อมแล้วนะ ก็ต้องขอบอกเลยนะว่าห้องพักที่เราได้มาในราคาไม่ถึง 400 บาทแบบนี้ อ้วนเด็ดเลยนะ หลังจากนั้นเราก็เก็บข้าวเก็บของ อาบน้ำอาบท่าและออกไปหาอาหารเช้าของเราทานกันดีกว่า เดินมาไม่ถึง 10 ผมก็มาถึงแล้วยังร้าน พงษ์โอชา ซึ่งเป็นร้านติ่มซำที่พี่รีเซฟชั่นโรงแรมแนะนำให้มาทานเป็นมื้อเช้าของผมในวันนี้ อันนี้คืออะไรอ่ะครับ พี่หนึ่งครับ เขาเรียกว่าอะไรครับมีตัวที่โครงหมู อันไหนบ้างครับที่โดนเลย ทำไรอยู่ครับพี่พี่น่าโดน อีกอย่างนะพี่โต ได้เลยครับขอบคุณครับ กลับมาแล้วนะครับกลับเมนูแรกของผม นั่นก็คือมีสุวรรณข้อมูล เรามาลองชิมกันดีกว่าครับคันแรก ห* ศุกร์นี้กลับบ้าน กินคลีนนะ หอมมากบะหมี่ กินอย่างรวดเร็วมากมาย มีความสุขๆนะเป็นของฉบับ มีความ ดังเต้และกันนะ มันไม่นิ่มเหลวไปมันก็ไม่มีความคิด อร่อยมากๆ ซุปสักคันนึง โคตรเด็กอ่ะ กลิ่นหอมมากที่ผมบอกให้เลยนะว่า ผมไม่ได้ปรุงเลยนะ ผมกินแบบเดิมๆ Original มาครับ เรามาร้อง ซี่โครงหมูบ้าง ยกเลิก โดนของใหญ่ อายุด้วย จะเอามือหยิบก็เกรงใจ ออกมาแล้วนะที่โครงหมูนี่แหละ ยังนุ่มลึกตุ๋นมาได้เป็นอย่างดีมากๆเลยนะครับ ต้องบอกว่ามีซูชิคงคิดถึงแล้ว มันอร่อยมากเลยเหรอคุณ กินเส้นหมี่ยังไม่ทันจะหมดนะ ของเล่นที่สั่งไว้ก็มาเสิร์ฟแล้วนะจริงๆไม่ได้สั่งลูกน้องเขาเป็นคนเลือกให้ พอจะมีก๋วยเตี๋ยวหลอด ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ อันนี้ก็จะเป็นแบบที่ผมเลือกเอง มีกรอบทันสักอย่างนึงอ่ะไม่รู้เหมือนกันของทอดทุกอย่าง แหลมอย่างสุดท้ายเป็นขนมจีบหมู เปิดหน้ากล้องเลยนะ ควันฉุยเลยทีเดียว เอาครับพอได้กินกันหรือยังแล้วก็ไปกินกันเลย คำแรกไม่เป็น ที่โค้งหนูนะ รสชาติจัดจ้าน ขอพักวันนึงนะ จริงๆเลยคนมากๆนะครับ ญี่ปุ่นไม่อยากยุ่ง ที่ 3 ต่อทันที ไม่รู้นี่ น้องเลือกได้เด็กมากๆเลยนะ คันที่ 4 ขอลองน้ำจิ้มให้หน่อยสิ ผมว่าที่มันจิ้มไม่ค่อยโดน Kinder มันอร่อยอยู่แล้ว ต่อไปเราก็มาลอง มีครับ ขนมจีบเป็นไงลูกใหญ่พอไหม จิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดของร้านเขานะ ลิ้นทองคำ ขนาดทิ้งไว้ตั้งนานแล้วนะมันยังร้อนอยู่นะเนี่ย อร่อย ต่อไปเราก็มาลองก๋วยเตี๋ยวหลอดกันบ้างนะ ต้องใช้ช้อนส้อม 2 คันช่วยกันเลยนะ ห* ไม่ขาด ความเหนียว พูดจริงๆ น้ำราดข้าวหน้าเข้มข้นมากๆเลยนะ คำนึง หลอดทรงเครื่อง เด็กจริงๆเลยคน ต่อไปมาร้องของทอดค**แข็งเกิน สิงห์ใหญ่ ครับดูไม่ได้คำเดียว คำก็เกรงใจ เกี๊ยวกรอบไม่ใช่หมี่กรอบ กรอบดีจริงๆอร่อยเคี้ยวมันมากๆเลยไอ้เมนูนี้นี่ โดยเฉพาะการจิ้มน้ำจิ้มเข้าไปเยอะๆนะ มีกรอบพันธุ์อะไรไม่รู้อ่ะแต่ว่า อร่อยเด็ดจริงๆ ร้านนี้ แนะนำกันเลยนะครับ และผมก็เดินเล่นมาจนถึงหน้าสถานีรถไฟตรัง ต้องบอกเลยว่าความจริงแล้วเนี่ยคลิปนี้ให้ผม ผมตั้งใจจะเดินทางมาดูรถไฟเลยนะ แล้วมาด้วยตู้นอนชั้น 2 เตียงล่างอ่ะนะ แต่ว่ามันเต็มเลยคุณทำให้ผมเลยตัดสิน เดินทางด้วยรถ ถั่ว ไม่เป็นไร ไปไหนแล้วมาถึงแล้วก็ไปเดิน สถานีรถไฟ ตารางแข่งกันดีกว่า แนะนำหน่อยครับ 3 อย่างที่คนจะกินปลาหมึกวันไหนครับ อันนี้เหรอครับอันนี้ 1 ตัวครับ ก็ต้องขอบอกเลยนะครับว่า ผมให้ลองกินลูกชิ้นทอดของร้านเจ๊สาวโกเขียวเข้าไปแล้ว มันอร่อยจริงๆเลยนะครับ สั่งน้ำหน่อยครับ หาคนเลี้ยงข้าวกันครับ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่ผมเดินเข้าไปเจอโดยบังเอิญ ไม่ต้องบอกก็รู้นะว่าพี่เจ้าของร้านก็ต้อง ชอบรถแน่ๆ ฝันเห็นงูเต็มร้านเลย โอเลี้ยงที่ผมสั่งกันดีกว่า รสชาติ Original จริงๆครับ มื้อเย็นของผมในวันนี้ได้รับคำแนะนำจาก พี่เจ้าของร้านกาแฟว่า ให้ผมเดินมาที่ถนนห้วยยอดซอย 7 นะ จะมีร้านอาหารตามสั่งอยู่ร้านนึงอร่อยมากๆ แล้วมีหนูที่พี่เขาอยากจะแนะนำให้ผมได้กินเลย หมี่ฮกเกี้ยนที่เป็นฝีมือของร้านฉิวดำแห่งนี้นี่เอง เอาหมูเพื่อนหน่อยครับที่ร้านครับผม ได้มาแล้วนะครับมี 6 เที่ยง หน้าตาน่าทานเลยทีเดียว ตื่นแล้วก็ต้องถ่ายรูปสักหน่อยนะ ครับ จุดเด่นที่ผมเห็นว่ามีหอมเจียวโรยอยู่บนเส้นหมี่นะ เส้นหมี่แล้วก็เส้นใหญ่หนานุ่มเลยนะควันฉุยเลยทีเดียว ขอร้องกันดีกว่าครับ เป่าก่อนนะเดี๋ยวร้อนลวกปาก Listening เดี๋ยวหนุ่มนะ แล้วก็หอมกลิ่นกระทะนะกลิ่นควันคุ้มเลยล่ะ กินหอมมากๆเยี่ยมเลยของจะคำนึงคำใหญ่ๆไปเลย ห*หำเล็กไม่ค่อยได้รสชาติต้องทำอย่างนี้ บอกเลยนะว่าผมไม่ได้ปรุงเลยนะ ผักมากๆเลยนะ เป็นอีหยัง หมูนุ่มแล้วก็หอมใครหอมกระทะ อร่อยจริงๆเลยคุณ Good Morning เช้าวันที่ 2 ของการเดินทาง จังหวัด ตรัง ผมก็ตื่นแต่เช้าเพื่อมุ่งหน้าไปยังร้านอาหารเช้า ที่คนจังหวัดตรังเขานิยมกินกัน ร้านติ่มซำนั่นเองนะครับ และร้านที่ผมเลือกในเช้าวันนี้นั่นก็คือสีขาวแห่งนี้นี่เอง เหตุผลที่ผมเลือกร้านนี้ก็เพราะว่าเขาน่ารักดีนะ และเมนูเด็ดของร้านนี้จะเป็นอื่นใดไม่ได้นอกจากที่ขาวเมนูนี้นี่เอง เข้าไปหาที่นั่งกินเหล้ากันดีกว่า เอาเด้อครับ ครับผมขอบคุณครับ ครับผมขอบคุณครับ ต่างกันแบบไม่บันยะบันยังเลยนะ สั่งไปแล้ว อยากเห็นจะได้นะ ลืมไปหรือเปล่าวันนี้ มื้อเช้า มาครับ เราก็มาเริ่มกินเมนูแรกกันเลย จะเป็นอื่นได้ไม่ได้นอกจาก สีขาวนั่นเอง กินน้ำจิ้มไปก่อนนะ Honey ผมได้กลิ่น หมูที่ค่อนข้าง ดีมากๆเลยนะ แต่ว่ามีความเข้มข้นและ อร่อยมากๆ โดยเฉพาะน้ำจิ้มของเขาเนี่ย อัพเดทเลย ปั๊มกินต่อไม่รอแล้วนะคำตอบไปให้เขาบอกว่าเป็นปาท่องโก๋สีขาวซึ่งผมไม่เคยกินมาเลยนะ แต่ว่าพอจิ้มน้ำจิ้มไปแล้วเนี่ยรสชาติมันเด็ดก็เลยทีเดียว ทำต่อไปก็ลองขนมจีบหมูนะ ซึ่งลูกพี่ใหญ่มากๆเลยนะ เต็มคำ เขานี่แหละ ถึงเครื่องจริงๆ ก็ต้องขอบอกเลยนะครับว่าติ่มซำที่ร้านจีบขาวแถวนี้ ถึงแม้ว่าจะมีเมนูไม่มากมายอะไร อร่อย เด็ดทุกเมนูเลย และที่สำคัญเลยก็คือ น้ำจิ้มของเขาเนี่ย ผมบอกได้เลยว่าในคลิปนี้น้ำจิ้มร้านนี้เด็ดที่สุดแล้ววันอังคาร ตะไคร้มาที่จังหวัดตรังนะแล้วก็อย่าลืมแวะมาชิมร้านนี้กันนะแล้วดูสิว่าคุณชอบน้ำจิ้มของร้านนี้เหมือนที่ ผมตอบหรือเปล่านะครับ อิ่มท้องเป็นที่เรียบร้อยผมก็มุ่งหน้าไปยังร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ที่อยู่ตรงข้ามกับ สถานีรถไฟตรังที่ร้านแห่งนี้เขาคิดค่าเช่าวันละ ละ 250 บาทแต่ว่าผมเช่า 3 วัน เขาก็เลยลดให้เป็น วันละ 200 บาท ร้านมอเตอร์ไซค์ในชุดนี้ของผมก็คือ Honda Click สีฟ้าคันนี้นะคะ ซึ่งผมจะขับมอเตอร์ไซค์คันนี้เพื่อมุ่งหน้าไปยังอำเภอกันตัง ซึ่งมีระยะทางห่าง ออกไปราว 25 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว ไม่ใกล้ไม่ไกลเลยใช่ไหมครับ คลิปนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน นั่นเพราะว่าผมอิ่มจนจุกท้องไปหมดแล้วนะครับขอไปนอนพักถึงคงไม่ตื่น some มันย่อยสัก เหมือนกันนะ พบกันใหม่นะอาทิตย์หน้า ที่อำเภอกันตรัง วันนี้ สวัสดีครับ

Read More  “ SongKhla Vlog ” 🏖 พาเช็คอินโรงแรมใหม่(Laguna Grand Hotel) ที่พักดีย์ วิวสวย 🌞🖖🏻